Dạo chơi một ngày ở Quảng Ngãi

Pham Viet Quan  (范越君)Pham Viet Quan (范越君)21 days ago
Dạo chơi một ngày ở Quảng Ngãi

Mình ghé thăm Quảng Ngãi chỉ một ngày, không phải đi hết Quảng Ngãi nhưng mình thích nhất là đồ ăn ở Quảng Ngãi, hải sản tươi và ngon hơn nhiều thành phố biển mình đến. Đồ ăn được nấu kiểu đơn giản thôi, gần gũi và thấy rõ độ tươi. Thời tiết ở đây vào đầu năm, đặc biệt là trong tháng 3, thường khá dễ chịu. Mặc dù có thể có một vài ngày mưa phùn, nhưng sau đó thường sẽ lại là những ngày nắng ấm áp.

Mình bay từ Sài Gòn đáp cánh ở Đà Nẵng sau đó đi xe lửa đến Quảng Ngãi, vì thời tiết nên không đi đảo Lý Sơn liền được mà ở lại gần cảng Sa Kỳ. Trái ngược với thời tiết 37ºC ở Sài Gòn, Quảng Ngãi mưa phùn nhẹ chỉ tầm 25ºC, hơi giớ. Nhưng hoạ hoằn lắm chỉ 1-2 ngày mưa phùn như vậy trong tháng 3-4 nha.

Đi xe lửa giường năm khoảng 2-3 tiếng, mình nhớ giá vé tầm 300k 1 người. Mình thấy đi xe lửa là lựa chọn rất ổn, vừa an toàn, vừa thoải mái. Có một điều ai đi Quảng Ngãi cũng nên lưu ý là đi xe lửa 300K nhưng từ Ga Quảng ngãi đi Cảng Sa Kỳ là thêm 20km nữa, bạn phải bắt xe taxi, giá tầm 300K đó. Chiều từ cảng vô Sa Kỳ có thể dễ bắt taxi, còn chiều ngược lại có khi phải đi xe dịch vụ của người dân địa phương có xe hơi nhận chở từ Sa Kỳ đi nhà Ga, cũng tầm 300K. Nên nếu đi nhiều người phải lưu ý vì xe có 4 chỗ thôi, nên đi xe buýt có khi kinh tế hơn là đi xe lửa.

Mình thuê xe máy để đến biển Dung Quất, chỉ cách đó khoảng 6km. Mặc dù đường đi ngắn nhưng bữa đó gió lạnh làm cho chuyến đi trở nên mát mẻ hơn. Ở Dung Quất, đồ hải sản không quá đắt nhưng cũng không rẻ bằng ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, chất lượng của hải sản ở đây thực sự đáng để khen ngợi, chúng tươi ngon đúng điệu. Mực xào và các loại hải sản khác mình đã thử đều rất ngon, chỉ có món hàu nướng là không thực sự ấn tượng.

Ga Quảng Ngãi
1 Nguyễn Chánh, Trần Phú, Quảng Ngãi, Vietnam

Cảng Sa Kỳ
Cảng Sa Kỳ, Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi, Vietnam

Bãi biển Dung Quất
Bãi biển Dung Quất, Vietnam

Ngày hôm sau tụi mình lên tàu đi Đảo Lý Sơn, biển động làm cảm giác đi hơi ớn, nhất là ai hay bị say xe. May mà chuyến đi cũng ngắn 45 phút, nếu không là không chịu nổi luôn đó.

Have Story To Share?

Blog with Trip.Social

Reach new audiences and maximize your potential.